Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

Cách phân biệt hạt hạnh nhân Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc


Trên thị trường hiện nay, hạt hạnh nhân được chia làm 3 loại đó là hạt hạnh nhân Mỹ, hạnh nhân Hàn Quốc và hạnh nhân Trung Quốc. Việc phân biệt 3 loại hạnh nhân này không hề dễ dàng với người mua.

Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, bà mẹ cho con bú, phát triển của não bộ cũng như kích thước trí thông minh của trẻ khi còn trong bụng mẹ nhờ Omega 3 cũng như có nhiều chất bổ dưỡng có trong hạt hạnh nhân.

Hạnh nhân hay hạnh đào nhân là nhân của quả hạnh đào (tên khoa học là Prunus dulcis) là loài thực vật bản địa ở Trung Đông và Nam Á, thuộc Chi Mận mơ. Là loại hạt được nhân rộng ra trong thời cổ đại dọc theo bờ biển Địa Trung Hải và miền Nam châu Âu nhưng khoảng 80% sản lượng hạnh nhân trên thế giới được trồng tại Califonia, Hoa Kỳ. Ở Việt Nam có loại hạnh nhân Sapa, được trồng và thu hoach trên vùng núi cao Tây Bắc.


Thành phần dinh dưỡng của hạnh nhân:

- Omega 3, Protein,
- Vitamin: A, B1, B6, E,
- Khoáng chất: sắt, canxi, kali, photpho, magie, đường tự nhiên, chất xơ

Theo nghiên cứu của tiến sĩ RickMattes, giáo sư tại Đại học Purdue, hạnh nhân là sản phẩm làm cho một bữa ăn nhẹ có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Hạnh nhân có nguồn protein chất lượng, nguồn vitamin E tuyệt vời, nguồn chất xơ phong phú và vô số các khoáng chất cần thiết. Hạnh nhân là một sự lựa chọn thông minh cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nhưng làm thế nào để mua được hạnh nhân thơm ngon, đảm bảo chất lượng, an toàn thì không phải người tiêu dùng nào cũng có thể mua được. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp hạt hạnh nhân không rõ nguồn gốc, giấy tờ xuất xứ, không những không đảm bảo mà gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Chính vì thế, bạn nên tự cho trang bị cho mình kiến thức về cách phân biệt hạnh nhân của Mỹ và của Trung Quốc.

Phân biệt hạnh nhân Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc

1. Hạnh nhân Mỹ

Hạnh nhân nhập khẩu từ Mỹ là hạnh nhân được đánh giá là có chất lượng tốt nhất, mang nhiều nguồn dinh dưỡng tự nhiên hơn, được ưa chuộng tin dùng nhất hiện nay. Vì hạnh nhân Mỹ luôn được kiểm tra nghiêm ngặt về các khâu an toàn thực phẩm, có đầy đủ giấy kiểm định và vệ sinh an toàn thực phẩm, có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Màu sắc: lớp vỏ ngoài có độ bóng cao, đều màu, có màu vàng sáng.

Kích thước: Hạt nhỏ, vỏ mỏng và thường ở dạng nứt sẵn nên ăn rất dễ dàng. Trong một túi hạnh nhân Mỹ tỉ lệ các hạt nứt sẵn chiếm từ 70 – 80%.

Mùi vị: Mùi thơm, ăn ngon

2. Hạnh nhân Trung Quốc
Hạt hạnh nhân Trung Quốc nói riêng và hạnh nhân không rõ nguồn gốc nói chung rất khó để phân biệt với các loại hạnh nhân chất lượng tuy nhiên chúng ta có thể nhận biệt qua những dấu hiệu sau:

Màu sắc: lớp vỏ ngoài có độ bóng thấp, không đều màu, xỉn màu hơi không được vàng như hạnh nhân Mỹ do dung nhiều chất bảo quản, khiến hạt bị giảm độ bóng tự nhiên.

Kích thước: Hạt hạnh nhân Trung Quốc thường có kích thước nhỏ hơn và tương đươngvới hạnh nhân Mỹ, rất khó phân biệt qua đặc điểm này. Tuy nhiên hạnh nhân Trung Quốc có lớp vỏ ngoài khá dày, ít hạt nứt sẵn nên khá khó ăn.

Mùi vị: Hơi đậm mùi, không thơm ngon bằng hạnh nhân Mỹ

Giá: Giá hạnh nhân Trung Quốc rẻ hơn nhiều so với hạnh nhân Mỹ

3. Hạnh nhân Hàn Quốc
Trên thị trường hiện nay, hạnh nhân Hàn Quốc thường được bán dưới dạng hạnh nhân tẩm mật ong, rất ít có cơ sở cung cấp hạt hạnh nhân thô.

Thành phần chính là hạnh nhân Hàn Quốc và mật ong Hàn Quốc. Sản phẩm thích hợp ăn tráng miệng và bổ sung dinh dưỡng hàng ngày.

Ngoài những công dụng của hạnh nhân là cung cấp lượng vitamin dồi dào và chất béo tốt thì mật ong còn có tác dụng làm đẹp và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cân bằng và điều hoà khí áp. Vì vậy, hạnh nhân mật ong Hàn Quốc chắc chắn cũng là một sự lựa chọn thông minh cho bạn.

Hotline: 0934 608 609
Cửa hàng: 451/11C Bạch Đằng, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam
Nhà máy: Thôn 3, Thống Nhất, Bù Đăng, Bình Phước, Việt Nam
Email: shophatngon@gmail.com

Mở cửa: 8h-17h ( Thứ 2 - Chủ nhật )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét