Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

5 lý do bạn nên sử dụng hạt chia để giảm cân | Care Health


Hạt chia được rất nhiều người lựa chọn cho quá trình giảm cân của mình. Để tìm hiểu đâu là nguyên nhân dẫn đến những lựa chọn này, cùng tham khảo bài viết dưới đây các bạn nhé !
hạt chia giảm cân
Những tác dụng của hạt chia đối với lợi ích sức khỏe


1. Những lý do bạn nên sử dụng hạt chia để giảm cân

Hạt chia chứa một lượng lớn chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn và no lâu hơn. Từ đó giảm lượng tinh bột bạn nạp vào cơ thể nếu sử dụng kèm loại hạt này  trước hoặc trong các bữa ăn. 
Trong 28g hạt chia có chứa 10,6 gram chất xơ, cao gấp 8 lần ở ngô. Bên cạnh đó, chất xơ trong hạt chia còn góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Hạt chia có lượng đạm cao nhưng không chứa cholesterol. Người đang giảm cân ăn sử dụng nhiều hạt chia giúp cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng cần thiết nhưng không bị dư thừa calo.

Ngoài ra hạt chia còn có các khoáng chất như canxi, photpho, sắt cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Lượng omega-3, omega-6 và omega-9 rất tốt cho cơ thể. Chính vì thế bạn không cần phải lo lắng rằng mình ăn kiêng như vậy có mệt và thiếu chất không.

Hạt chia giúp giữ nước hiệu quả. Khi bạn ăn hạt chia trước quá trình tập luyện, bạn sẽ có đủ năng lượng cần thiết và giữ được nước cho cở thể sau vài giờ đồng hồ hoạt động nhiều. Hạt chia khi vào dạ dày sẽ giải phóng nước để bù lại lượng nước bạn đã tiêu hao.

Hạt chia dễ dàng kết hợp với mọi loại thức uống và đồ ăn. Cách chế biến hạt chia để sử dụng rất đơn giản và nhanh chóng ngay cả cho những người bận rộn. Hạt chia dễ dàng bảo quản và sử dụng được một thời gian rất dài nếu bạn bảo quản đúng cách.
giảm cân hiệu quả bằng hạt chia
Hạt chia kết hợp với chanh giúp giảm cân hiệu quả

2. Những lưu ý khi sử dụng hạt chia để giảm cân

Ai cũng biết là hạt chia giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên không phải vì nó tốt mà sử dụng khi nào và bao nhiêu đều được. Nếu không biết cách sử dụng hạt chia một cách khoa học, nhiều khi lại gây hại ngược lại cho cơ thể. Khi sử dụng hạt chia để giảm cân, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Hãy nhớ rằng uống đủ nước chứ không phải uống thật nhiều nước, lượng nước của người giảm cân cần nạp vào cơ thể trung bình là 2-2,5 lít mỗi ngày ( thậm chí 3 lít nếu hoạt động quá nhiều). Bạn nên chia đều ra nhiều lần uống nước, bởi vì cố uống 1 lúc thật nhiều nước thì nó không có tác dụng gì cả.

- Trong những ngày đầu áp dụng cách dùng hạt chia để giảm cân, có thể cân nặng của bạn chưa thay đổi nhiều nên việc cân đi cân lại nhiều lần chỉ làm tâm trạng thêm lo lắng khó chịu mà thôi.

- Nên nhớ vì bạn đang giảm cân nên tuyệt đối không sử dụng các loại đồ ngọt chứa chất béo có hại như kẹo, bánh, nước ngọt có ga, rượu bia, đồ ăn nhanh hay đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Cho dù bạn có tập luyện hay ăn nhiều hạt chia đến mức nào, thì những thực phẩm có hại đó cũng sẻ dập tắt hiệu quả giảm cân của bạn.

- Hạt chia chỉ có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, nếu muốn giảm cân hiệu quả cần kết hợp các chế độ ăn uống hợp lý khác cùng việc tập luyện hay vận động nhẹ nhàng như đi bộ vào buổi sáng và buổi tối.

- Không nên ăn quá nhiều hạt chia vào buôi tối nếu cơ thể không kịp tiêu hóa dễ dẫn đến tình trạng táo bón và hại thận, đặc biệt không tốt cho những người mắc bệnh huyết áp huyết thấp.

LIÊN HỆ SHOP HẠT NGON

Hotline: 0934 608 609
Cửa hàng: Lầu 1, 19 Lý Văn Phức, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Nhà máy: Thôn 3, Thống Nhất, Bù Đăng, Bình Phước, Việt Nam
Email: shophatngon@gmail.com
Mở cửa: 8h-17h ( Thứ 2 - Chủ nhật )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét